image banner
Bình Hòa Hưng giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến

          Xác định dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, UBND xã Bình Hòa Hưng tích tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

 

DVCTT mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch của TTHC, giảm khối lượng công việc cho cán bộ cơ sở, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu được lợi ích của việc nộp hồ sơ qua DVCTT nên đồng thuận tham gia.

Anh-tin-bai

Trong năm 2024, xã tiếp nhận gần 727 hồ sơ, hồ nộp trực tuyến đạt 51,8%; giải quyết đúng hạn, tỷ lệ số hoá hồ thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 88,5%.

Phó chủ tịch UBND xã ông Lữ Quốc Kiệp cho biết, thời gian qua, bộ phận “một cửa triển khai kịp thời, thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết TTHC thông qua DVCTT mức độ 3, 4. Ngoài ra, bộ phận “một cửa” tăng cường tuyên truyền sâu, rộng cho người dân về DVCTT, lợi ích, hiệu quả mang lại của việc nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet, giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí, công sức đi lại thực hiện TTHC,... xã có sự quan tâm, đầu tư đầy đủ trang thiết bị, hệ thống máy tính, máy scan, máy in đáp ứng yêu cầu công việc; đầu tư hệ thống wifi miễn phí để người dân tiếp cận dịch vụ.

Bên cạnh đó, sự tham gia phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội như: Đoàn thanh niên với Đội hình IT áo xanh; Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân… tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nộp hồ sơ trực tuyến. Cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trực tiếp hỗ trợ người dân tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến...

Anh-tin-bai

Tuy nhiên, theo ông Lữ Quốc Kiệp việc người dân đăng ký tài khoản qua Cổng dịch vụ công quốc gia gặp khó khăn do yêu cầu phải có số điện thoại chính chủ, trong khi nhiều người dân sử dụng số điện thoại không chính chủ hoặc thông tin của nhà mạng không khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư nên việc thanh toán phí,lệ phí trực tuyến đạt hiệu quả chưa cao...

Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền về DVCTT gắn với chuyển đổi số; thực hiện hiệu quả mô hình “Thanh toán không dùng tiền mặt trong thực hiện TTHC”./.

Lữ Thị Oanh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh