image banner
Hội LHPN xã Bình Hòa Hưng-Bình Thành- Thị Trấn Đông Thành - Mỹ Quý Tây tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam 30/4
Anh-tin-bai

Nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa lịch sử lớn lao mà các thế hệ cha anh để lại, chương trình về nguồn tại khu di tích lịch sử đã mang đến cho cán bộ, hội viên phụ nữ những cảm xúc đặc biệt về những sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc. Tại đây Đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời Hội đã tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Anh-tin-bai

Thông qua hoạt động này Hội LHPN 04 đơn vị mời đ/c Trần Quốc Bảo – Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, đ/c Hứa Văn Thanh – Phó trưởng phòng Tư pháp huyện về tư vấn pháp luật, triển khai chủ đề về Luật hôn nhân và gia đình các nội dung như điều kiện kết hôn, đăng ký kết hôn, tài sản chung của vợ và chồng, quyền yêu cầu giải quyết ly hôn, ly hôn theo yêu cầu của một bên, nghĩa vụ cấp dưỡng, quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài. Sau khi được nghe đ/c Hứa Văn Thanh triển khai, có 7 lượt ý kiến của hội viên phụ nữ xoay quanh vấn đề về hôn nhân và gia đình như kết hôn chưa đủ tuổi sẻ ảnh hưởng như thế nào? sau khi ly hôn người chồng hoặc người vợ không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con thì phải làm thế nào? Có được khởi kiện ra tòa hay không?, sau khi ly hôn điều kiện được quyền được nuôi con của người phụ nữ…các câu hỏi của hội viên đã được đ/c Thanh giải đáp, hướng dẫn tận tình, dễ hiểu.

Anh-tin-bai

Dịp này đ/c Trần Quốc Bảo – Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người và tái hòa nhập cộng đồng cho hội viên phụ nữ, nâng cao nhận thức thay đổi hành vi về Bình Đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Các nhóm đối tượng chủ yếu rơi vào nạn nhân mua bán người là phụ nữ, trẻ em gái và trai, thanh niên muốn kiếm thêm thu nhập. Nạn nhân mua bán với mục đích bốc lột tình dục và sức lao động…Tập trung chủ yếu vào các nhóm đối tượng như sau: nhóm phụ nữ trẻ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, nhóm phụ nữ có cuộc sống tình duyên trắc trở, éo le, góa bụa, nhóm người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nghèo đói, thất nghiệp, việc làm không ổn định sinh sống ở khu vực nông thôn, miền núi, nhóm phụ nữ trẻ (thường dưới 30 tuổi) có tư tưởng, xu hướng, nhu cầu kết hôn với người nước ngoài, nhóm phụ nữ sinh nhiều con, hoặc có con ngoài ý muốn, nhóm trẻ em gái, phụ nữ trẻ ở độ tuổi học sinh, sinh viên hoặc dưới 30 tuổi thường xuyên sử dụng mạng xã hội, nhóm những người thường xuyên đi lao động thời vụ ở các tỉnh giáp biên giới, nhóm những người có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài, nhóm người đã từng là nạn nhân của tội phạm mua bán người nay trở về địa phương sinh sống, nhóm phụ nữ, trẻ em từ các vùng nông thôn, miền núi di cư ra các thành phố lớn tìm kiếm cơ hội việc làm, nhóm người phụ nữ trẻ làm việc trong các quán bar, vũ trường, karaoke, quán massage.

Anh-tin-bai

Thông qua hoạt động về nguồn tại khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh Long An giúp cho chị em hội viên phụ nữ có thêm kiến thức cơ bản, hiểu rõ các luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của phụ nữ và trẻ em, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ, chấp hành pháp luật, tự bảo vệ mình đồng thời thông qua hoạt động này giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, học tập, lao động góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Thị Vân Anh

 

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh